วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผ่านครึ่งทาง

สอบกลางภาคแล้ว ทราบคะแนนแล้ว ผ่านครึ่งทางแล้ว
มีอะไรจะบอกกล่าวให้ครูทราบบ้าง เพื่อเป็นประโยชน์ในการปรับเปลี่ยนการเรียนการสอน

คะแนนความคิดเห็นที่ผ่านมา reset เป็น 0 และพร้อมเริ่มเก็บคะแนน
อาทิตย์หน้า เริ่มใหม่ กับ บทใหม่ บทที่ 4 กับสอบใหม่ สอบ excel

******

******

6 ความคิดเห็น:

  1. ในความคิดของดิฉันคิดว่า ข้อสอบที่ออกกับการสอนของวิชานี้สมดุลกันมากที่สุด เทียบกับบางวิชาที่ได้สอบมา ส่วนมากบางวิชาจะสอนแบบง่ายๆแต่ข้อสอบออกมาค่อนข้างยากทำให้เตียมตัวไม่ถูก เปียบเหมือนเราฝึกแข่งคู่ในการตี แบต์ แต่ตอนลงแข่งเปลียนให้เราลงเดี่ยว ก็เกิดข้อผิดพลาด นั้นคือได้คะแนนน้อยนั้นเอง

    วิธีการสอนของอาจารย์ดีแล้วค่ะสำหรับดิฉัน ถ้าทำตามข้อแนะนำของอาจารย์ และฝึกผนบ่อยๆก็ทำได้ค่ะ

    แต่ดิฉันบันทึกช้าเวลาอาจารย์อะธิบาย ดั่งนั้นคำถามที่ออกนอกเหนือจากเอกะสารการสอนที่ให้ ก็ตอบไม่ค่อยได้ค่ะ แต่จะพยายามปรับปรุงค่ะ

    ถ้าจะอาใสสหมองช่วยจำ สงสัย Memory ของสมองจะเตัม ค่ะ เลยไม่ช่วยอะไรเลย

    เขียนเยอะไป ไม่รู้ตรงประเด่นที่อาจารย์อยากทราบไหม

    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณครับ
      การจด lecture จะใช้ตัวย่อเป็นหลัก c: computer is: information system
      แรก ๆ ที่ครูเรียนหนังสือ ก็ต้องปฏิวัติการจด lecture กันเลย
      พอจดเสร็จแล้ว ก็ต้องนำมาคัดใหม่เป็นคำเต็ม
      วิธีนี้ ทำให้เราเรียนหนังสือ สองรอบไปโดยอัตโนมัติ รอบแรก จด lecture
      รอบสอง คัด lecture
      ทำให้ เราจำเนื้อหาไปโดยอัตโนมัติอีก
      ที่สำคัญ ห้ามคิดลบกับตัวเองนะครับ
      นักศึกษาไม่ชอบจด lecture และ จดไม่เป็น
      ลองคิดดูว่า ตอนไปทำงาน เข้าประชุม ก็ต้องจดรายละเอียดให้ไว และครบถ้วน ถ้าไม่ครบ หรือจดผิด ก็ส่งผลเสียต่อการทำงาน

      ลบ
  2. ผมชอบการให้คะแนนในห้องครับ ทำให้ต้องตื่นตัวกับการหาความรู้ใหม่ๆเสมอ

    ตอบลบ
  3. ดิฉันว่าการเก็บคะแนนแบบเดิมดีอยู่แล้วค่ะ ไม่น่าจะต้องมีอะไรเปลี่ยนแปลงแล้วค่ะ
    แต่จะมีข้อเสียอยู่ที่ว่า บางคนอาจจะไม่สนใจคะแนนโบนัสเท่าไหร่ค่ะ
    ดิฉันก็มีปัญหาเหมือนพพี่พิดสะไมตรงที่ยังมีปัญหาเรื่องจด lecture ช้า สรุปใจความไม่ค่อยได้ค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าดี ก็ต้องส่งผลดีต่อนักศึกษาทุกคนนะ แต่ก็มีบางคนไม่สนใจ แสดงว่า ยังต้องแก้ไขอยู่

      ลบ